วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เราควรรับประทานอาหารเสริมหรือไม่?

ปกติฉันรับประทานผักและผลไม้
พูดง่ายกว่าทำ

   การดำเนินชีวิตที่วุ่นวายขึ้น จำนวนครอบครัวที่ทั้งพ่อและแม่ต้องทำงานเต็มเวลาเพิ่มมากขึ้น เรารู้ว่ามันเป็นการยากที่จะจัดหาอาหารที่มีความสดทั้ง 3มื้อในแต่ละวัน ผู้คนจำนวนมากเชื่อว่า “เราได้ทุกอย่างจากอาหาร” ในขณะที่ทุกวันนี้เราอาศัยความสะดวกสบายในการจัดเตรียมอาหาร คุณแน่ใจหรือว่าสิ่งที่คุณคิดนั้นถูกต้องในทางปฏิบัติ ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นผู้ที่พิถีพิถันในการรับประทานอาหาร คุณจะพบว่าเป็นการยากที่จะได้วิตามิน แร่ธาตุ และธาตุอาหารที่ได้มาจากพืช จากอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน เนื่องมาจากว่า
1. การเลือกอาหารและความเคยชิน หลายคนกล่าวว่าความหลากหลายทำให้ชีวิตมีรสชาด ในความเป็นจริงโภชนาการของคนทั่วไปไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เราไม่ได้รับประทานอาหารหลากหลาย เรามักจะรับประทานอยู่เพียงไม่กี่อย่างที่เราชอบ ผักโขมเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ แต่ป๊อปอายก็จะไม่แข็งแรงถ้าเขารับประทานแต่ผักโขม

2. การปรุงอาหารนานเกินไป สารอาหารหลายๆอย่างถูกทำลายได้ด้วยความร้อน แต่เพื่อให้ได้รสชาดที่ดีเราต้องต้ม ทอด อบ และย่าง

3. ความแตกต่างของแร่ธาตุในอาหาร อาหารประเภทเดียวกัน เพาะปลูกในที่ต่างกัน เพาะปลูกต่างฤดูกัน หรือผ่านขบวนการผลิตที่แตกต่างกัน จะทำให้มีปริมาณแร่ธาตุที่แตกต่างกัน คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่า คุณได้รับแร่ธาตุในปริมาณที่ร่างกายต้องการ






























0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น